Logo
บริษัท ไอซ์ โซลูชั่น จำกัด
ICE Solution Ltd.

ระบบส่งข้อมูลความเร็วสูง

เข้าชม: 3,563

ทุกวันนี้การแข่งขันในวงการสื่ออยู่ที่ความเร็วในการนำเสนอ ใครนำเสนอได้เร็วกว่าก็จะถูกจดจำในฐานะผู้นำได้มากกว่า และชนิดของสื่อบันทึกข้อมูลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันก็คือสื่อที่อยู่ในรูปแบบของดิจิทัล ซึ่งสื่อชนิดนี้หากต้องการคุณภาพมากขึ้นเท่าไรก็ส่งผลให้ขนาดของไฟล์ที่ทำการบันทึกมีขนาดใหญ่ตามไปด้วย ดังนั้นการแข่งขันในเรื่องนี้จึงไม่ใช่แค่คุณภาพความคมชัดเท่านั้น แต่ความสามารถในการรับและส่งข้อมูลดิจิทัลขนาดใหญ่ต่างหากที่จะสร้างให้เกิดความแตกต่าง

หมวดหมู่สินค้า :
คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ ซอฟแวร์ ฮาร์ดแวร์
หมวดหมู่สินค้าย่อย :
Unified Communication Management (UCM)
ยี่ห้อ : ICE Solution
รุ่นสินค้า :
ประเภทสินค้า :
  • สินค้า, ผลิตภัณฑ์
ข้อมูลอัพเดต : 23/01/2558 14:27

รายละเอียดสินค้า/บริการ

ระบบบริหารข่าวหัวใจของความสำเร็จ
จริงอยู่ที่ความเร็วในการส่งไฟล์ต่างๆ ของงานข่าวเป็นเรื่องสำคัญ แต่ความเร็วจะมีประโยชน์อะไรถ้าการบริหารจัดการไม่ดีพอที่จะบริหารข้อมูลที่ถูกส่งเข้ามาในปริมาณมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีข่าวที่มีนักข่าวจำนวนมากที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรืออาจจะทั่วโลก ลองนึกถึงจำนวนข่าวที่ถูกส่งเข้ามาว่าจะมีความหลากหลายขนาดไหน ข้อมูลที่อยู่ในรูปของบทความ รูปภาพ และคลิปข่าว หากไม่สามารถแยกหมวดหมู่หรือมีวิธีการที่ง่ายพอสำหรับให้ บก. เรียกดูแบบ preview หรือเลือกหัวข้อข่าวที่ต้องการ ตามแหล่งที่มาได้แล้วละก็ คงต้องเสียเวลาในการเปิดอีเมลโหลดงาน คอยเช็คว่าหัวข้อข่าวตรงกันเนื้อข่าวหรือไม่ และเรื่องที่ร้ายที่สุดคือต้องคอยเช็คว่าไฟล์ที่ส่งมาใช้ได้หรือไม่โดยเฉพาะไฟล์วิดีโอขนาดใหญ่ หากต้องทำการเช็คและส่งซ้ำอยู่เรื่อยๆ คงทำให้ความสดใหม่ของข่าวหายไป หากใช้ iNEWS บริหารจัดการข่าวปัญหาทั้งหมดที่จะทำให้เกิดความล่าช้าจะหมดไป เพราะ iNEWS ดูแลตั้งแต่เรื่องของปลายทางที่ทำการส่งจนถึงการบริหารจัดการไฟล์ที่ได้รับ เพราะไฟล์ทุกรูปแบบที่ส่งผ่านระบบเข้ามาจะถูกจัดเรียงหมวดหมู่ตามประเภทและแหล่งที่มาไว้อย่างเป็นระเบียบ อีกทั้งยังสามารถเรียกดูเนื้อหาคร่าวๆ ได้ บก. สามารถที่เลือกข่าวที่ต้องการและส่งต่อไปยังขั้นตอนต่อไปได้อย่างรวดเร็ว

ไอนิวส์ช่วยบริหารนักข่าวประจำและนักข่าวอิสระทั่วโลก
จากนี้ไปสถานีข่าวของคุณจะก้าวเข้าสู่สถานีข่าวระดับโลก ด้วยความสามารถในการส่งไฟล์ข่าวด้วยความเร็วสูงสุดผ่านทุกระบบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากทั่วทุกมุมโลก เพียงทำการติดตั้งใช้ระบบ iNEWS หลังจากนั้นก็ให้บรรดานักข่าวในสังกัดและนักข่าวอิสระทำการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นในอุปกรณ์พกพาของ iNEWS ไปใช้งาน เพียงเท่านี้นักข่าวของคุณก็พร้อมที่จะเดินทางไปทำข่าวและรายงานข่าวได้จากทุกมุมโลกแล้ว แน่นอนว่าภาพข่าวจากทั่วโลกจะถูกส่งเข้าสถานีด้วยความเร็วสูงสุด นั่นก็คงจะเพียงพอทำให้สถานีข่าวของคุณมีข่าวที่ใหม่และสดจากทั่วโลกไม่ต้องรอซื้อข่าวจะสถานีข่าวอื่นอีกต่อไป เพราะ iNEWS ทำให้คุณได้เห็นภาพเหตุการณ์เดียวกันกันกับนักข่าวของคุณในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน สถานีข่าวชนะกันก็ด้วยความสดและความใหม่ของข่าว

ไอนิวส์ตอบโจทย์ “Citizen Journalists”
จากการเปลี่ยนแปลงของยุคข้อมูลข่าวสารบวกกับความสามารถของอุปกรณ์พกพาต่างๆ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือเอื้อให้ใครก็ตามสามารถบันทึกภาพและคลิปวิดีโอคุณภาพสูงได้ตลอดเวลา ทำให้กระแสของ citizen journalists กลายเป็นความจริงขึ้นมา แต่ก็ยังขาดการสนับสนุนบางเรื่องทำให้เรื่องนี้ยังไม่เกิดขึ้นจริงจังส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าภาพหรือคลิปคุณภาพสูงมักจะมาพร้อมกับขนาดที่ใหญ่ บวกกับบนโทรศัพท์มือถือเองยังขาดแอพพลิเคชั่นที่เอาไว้ส่งไฟล์เหล่านี้ ทำให้การบริหารจัดการข่าวทำได้ยาก
ไอนิวส์จึงเป็นระบบที่ถูกออกแบบมาสำหรับเรื่องนี้โดยเฉพาะ กล่าวคือหากสถานีข่าวเลือกที่จะใช้งานไอนิวส์สิ่งที่จะเกิดขึ้นทันทีนอกจากเรื่องของความสามารถในการบริหารจัดการข่าวแล้ว เรื่องของ citizen journalists ก็จะเกิดขึ้นกับสถานีข่าวนั้นทันที เนื่องจากไอนิวส์มีแอพพลิเคชั่นสำหรับติดตั้งลงบนโทรศัพท์มือถือเพื่อส่งไฟล์เข้าระบบบริหารจัดการข่าวโดยตรง ทำให้ทุกภาพนิ่งและทุกการเคลื่อนไหวส่งตรงเข้าสถานีข่าวได้ตลอดเวลา ด้วยความสามารถนี้เองที่ทำให้ใครๆ ก็เป็นนักข่าวได้
แอพพลิเคชั่นสำหรับ Mobile ของ iNEWS ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android นั่นหมายความว่าไม่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์รุ่นไหนก็สามารถทำการส่งไฟล์เหตุการณ์สำคัญต่างๆ เข้าสู่สถานีข่าวได้ทันที

iNEWS for Mobile สลายทุกข้อจำกัด
การใช้งานไอนิวส์ไม่ได้มีเฉพาะบนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊คเท่านั้น เพื่อเพิ่มความคล่องตัวของนักข่าวให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ไอนิวส์มีแอพพลิเคชั่นสำหรับอัพโหลดซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถนำไฟล์ภาพถ่ายและไฟล์วิดีโอจากอุปกรณ์พกพาของคุณส่งตรงเข้าสถานีข่าวได้ทันที ถือว่าเป็นการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันเพื่อแย่งชิงกันในเรื่องของความเร็วของการนำเสนอข่าว โดยเฉพาะการนำเสนอข่าวในช่วงของ Breaking News ของแต่ละสถานีข่าวที่เพิ่มความถี่ในการนำเสนอมากขึ้นเรื่อยๆ
iNEWS for Mobileมีความสามารถในการทำงานแบบ Background upload ทำให้ระหว่างที่ทำการส่งข้อมูลเข้าสถานี เจ้าของเครื่องก็สามารถใช้อุปกรณ์ทำงานอย่างอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นการรับสายพูดคุยเพื่อประสานงานข่าว หรือจะใช้งานเพื่อเก็บภาพข่าวอื่นต่อไปได้ตามปกติ ไม่ต้องรอให้การส่งข้อมูลเสร็จ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการส่งข้อมูลระหว่างที่ทำการส่งไฟล์จะมีการแสดงสถานะของการส่งให้เห็นจึงไม่ต้องคอยกังวลเรื่องของการส่งไฟล์ เติมความสมบูรณ์ของไฟล์ด้วยการทำงานแบบ Auto resume กล่าวคือในขณะที่ทำการส่งหากเกิดความขัดข้องที่เกิดจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเกิดขึ้น ระบบจะทำการหยุดส่งข้อมูลชั่วคราวและทำการส่งข้อมูลต่อเมื่อการเชื่อมต่อกลับมาเป็นปกติทำให้มั่นใจได้ว่าทุกไฟล์จะถุกส่งเข้าสถานีข่าวอย่างถูกต้องครบถ้วน

 


สินค้าแนะนำ